Saturday, April 3, 2010

The MegaTaxi (FX) Encounter

Nagsimula ang lahat sa isang panawagan : Hinahanap ko ung nanghipo at nanghimas sakin sa FX!

That is why this I have this entry. Mejo nagkulang kasi sa space ang aking mga entries sa ibang site kaya't heto nagkaroon ako ng pagkakataon na makagawa at maisulat sa isang blog ang isang karanasan na hindi ko makalimutan.

This is a True Story kaya hinahanap ko siya. At sana ikaw ang makabasa nito. Sana matandaan mo ito.

Ganito ang nangyari.

Last March 10, 2010 - Pauwi ako from work, mahaba ang pila ng FX sa isang terminal sa cubao papuntang SSS, nang pumila ako may kumalabit na lalaki sakin, naka headset kasi ako kaya hindi ko sya narinig, tinanggal ko earphones, ang sabi nya: ako jan kanina, may binili lang ako (sabay pakita ng bote ng juice or energy drink ata un, di ko nakita ang brand).... mejo asar ako sa kanya, i ask myself kung anong pagkakaiba ng nauna sya sakin or ako ang nauna? kasi ung pila na un, by 10 or by 12 ang counting, eh nasa gitna kami so walang difference nasa isang FX pa rin naman kami ( you get my point reader?) so ayun inde ko sya tinitingnan dahil badtrip ako sa kanya.... after awhile of wait, kami na ang sasakay ng fx, sa gitna ako sumakay sumunod dun sa lalaking kinaaasaran ko (i don't know why, parang may nagsabi lang sakin na sundan ko kung saan sya uupo).... so un sa gitnang passenger seat kami ng FX sumakay. Ganito ang ayos ng seating arrangment -- old lady ung guy na kinaaasaran ko AKO tsaka isang bababing estudyante.... may bag sya may bag din ako tsaka ung koleheyala so mejo masikip talaga... since nagsisiksikan kami tinaas ko ung kaliwang braso ko at humawak sa headrest nung pasahero sa harapan to give room for his arms na kumikiskis sa braso ko, ginawa ko un para inde magbungguan mga braso namin (my fault, dahil dun, nangyari ang di ko inaasahan...) nasa P Tuazon na kami nung mapansin ko na unti unti pumapatong sa hita ko ung siko nya (siko pa lang) hindi ko pinansin, pinabayan ko lang kasi i understand na baka nangangalay na din sya so un hanggang sa naramdaman ko na parang kinikiskis nya siko nya sa hita ko (or baka imagination ko lang) by the way nakapikit ako jan trying to take a nap while traveling with music in my ears pero d ako makaconcentrate kasi nga ung siko nya makasalanan, tinatablan ako....
nasa may anonas kami nung mapansin ko na halos isang buong braso n nya nakapatong sa hita ko at nakikiramdam lang ako sa mga kilos nya, minulat ko ung mga mata ko at tiningnan ang ibang mga pasahero, lahat pla kami were taking naps... napatingin ako sa katabi kong nagte take advantage sakin, hehe nakapikit din sya.... pumikit din ako, hinahayaan ko lang sya, ni hindi ko tinabig ung braso nya... nararamdaman ko unti unti nakong nagiinit hanggang umabot kami sa katipunan, nararamdaman ko na sinsabay nya ung braso nya sa pagdausdos papunta duon sa "ano ko" twing gegewang ang Fx, parehas na kaming nag iinit, inde ko alam kung nararamdaman nung koleheyala ung init ko at nung matanda ung init nya basta ang alam ko parehas na kaming nag iinit.... hinayaan ko pa rin sya, unti unti na tumatayo si junior... bumaba ung koleheyala sa may bayan ng MArikina... patuloy kami sa paglasap ng munti at maikling kaligayahan....

unti unti na tumatayo si junior ko, naramdaman ko na ung "ano ko" ay nararamdaman na ang kamay nya hinayaan ko pa rin sya hanggang ang pagdausdos ay unti unti at naging pasimpleng himas.... sobrang tinitigasan nako.... by the way, may mga bag kasi kami at nasa ilalim ng mga bag namin ang kamay nya, nasa meralco na kami at malapit nako bumaba, papisil pisil na sya sa hita ko, wala na syang pakialam kung makita man yun ng iba o hindi basta mahawakan lang nya ang nagngangalit kong junior... ung junior ko kasi dahil sa haba umabot sa may kaliwang hita ko so alam ko na naramdaman nya ung ano ko at kung gaano na ito katigas.... malapit nako bumaba so mejo inayos ko na sarili ko.... pag baba ko, inaasahan ko na susunod sya.... pero inde sya bumaba, siguro natakot or ewan ko, d ko din kasi alam gagawin kung bumaba sya... nagpapakiramdaman lang kasi kami....

So un, nabitin din ako, at sana kung nagbabasa ka at ikaw to, alam mo kung anong kulay ng bag mo at bag ko, at alam ko ang hitsura mo so just give me a buzz....

or simply comment below.

4 comments:

  1. am xurely entertain w ur story. kip 8 up. u cud b a brilliant storyteller. d n ako magulat f 1 time, will b purchasing best seller books from u.

    ReplyDelete
  2. nu kaba??? kaya hindi bumaba un, kasi nahihiya... iniisip dn nya kung ano pwede icpn ng ibang kasma nyo sa fx kung bkit bababa din xa.. pero xure me gusto din nyang bumaba... based on experiences ko rin kasi un... been on his shoes and also on yours either...

    more stories to come, i hope...

    ReplyDelete
  3. hi!... syang aman ka bitin ung story moh... sna buuin mo na!...

    ReplyDelete
  4. i like to do that with you mr.author, pwedeng ako nman? lol

    ReplyDelete